Cao răng vừa gây mất thẩm mỹ lại vừa là nguyên nhân gây các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên theo thống kê, tại Việt Nam chỉ có khoảng dưới 20% dân số có thói quen đi lấy cao răng định kỳ mà nguyên nhân đa số do ngại đi thăm khám nha khoa. Nếu nằm trong 80% dân số còn lại bạn có thể thử ngay cách lấy cao răng bằng đường nâu được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cao răng là gì?

Cao răng là những mảng bám vàng ố bám trụ trên răng, lâu ngày nó sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi, răng lung lay. Cao răng còn khiến hơi thở bạn khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp.

Thường vôi răng hình thành là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không hợp lý. Sau khi ăn, nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, các thức ăn bám lại trên răng là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, tạo thành men răng. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?


Cách lấy cao răng bằng đường nâu 

Đường nâu giúp loại sạch cao răng
Lấy cao răng bằng đường nâu là phương pháp dân gian hiệu quả lại tiết kiệm được thời gian và chi phí. Đường nâu là nguyên liệu chúng ta rất dễ tìm kiếm trong căn bếp của gia đình.

Hãy chuẩn bị cho mình một thìa cafe đường nâu, một ít muối và một ly nước lọc. Sau đó, hòa tan muối vào ly nước lọc, cho đường nâu vào miệng ngậm khoảng 15 phút và đánh răng bằng kem đánh răng như bình thường. Cuối cùng, hãy súc miệng bằng nước muối đã pha sẵn. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy sự thay đổi hiệu quả.

Lấy cao răng tại nha khoa 
Cách lấy cao răng bằng đường nâu như trên đòi hỏi bạn phải thực hiện hàng ngày mới mà chưa chắc đã lấy sạch được cao răng. Đối với những mảng cao răng bám lâu ngày, đặc biệt là ở dưới nướu sẽ gây cho bạn bị viêm nướu – hiện tượng nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng thì đường nâu không thể làm sạch được.

Chính vì vậy, việc lấy cao răng tại phòng khám 3-6 tháng/lần vẫn rất cần thiết. Có như vậy mới phòng ngừa tối đa được những bệnh lý răng miệng, đặc biệt là viêm nướu.

Khi thấy cao răng xuất hiện, nếu không muốn cao răng phá hoại răng bạn thì hãy bỏ một chút thời gian đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị, sẽ rất nhanh chóng mà chi phí lại rất hợp lý.

Chăm sóc răng sau khi lấy cao răng

Sau khi lấy cao răng, nếu muốn răng chắc khỏe bạn cần đề ra cho mình một chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng hợp lý.

Nên đánh răng ít nhất là 2 lần (và không quá 3 lần) trong một ngày. Đặc biệt, đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ là rất quan trọng bởi một khoảng thời gian dài sau đó (6-9 tiếng), bạn không hề uống nước và vi khuẩn có thể dễ dàng phá hoại răng của bạn. Đánh răng buổi sáng sớm cũng quan trọng không kém bởi việc này sẽ giúp bạn “dọn sạch” những gì vi khuẩn đã sản sinh ra trong một đêm

Nên ăn các thức ăn giòn, giàu chất xơ và vitamin trong các loại trái cây, không nên ăn các loại thức ăn có độ bám cao.

Cần đến các cơ sở nha khoa để khá răng định kỳ, điều này rất quan trọng. Việc khám răng định kỳ sẽ cho bạn biết được tình trạng răng miệng để kịp thời điều trị và đặc biệt là phải lấy cao răng định kỳ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lấy cao răng bằng đường nâu, sẽ còn rất nhiều phương pháp lấy cao răng đơn giản tại nhà khác chúng tôi sẽ giới thiệu ở những bài viết tiếp theo. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top