Ê buốt răng khiến nhiều người khó chịu và ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống hàng ngày. Vậy, khi ê răng phải làm sao để khắc phục được? 

Ê răng khi niềng răng do đâu?

Ngoài việc răng và xương chưa quen với mắc cài, và sự thay đổi khi nắn chỉnh thì còn một số nguyên nhân sau đây dẫn đến răng bị ê răng khi niềng răng. Cần phát hiện sớm để điều trị triệt để. Băn khoăn: trồng răng cửa có đau không cũng được nhiều người quan tâm đến.
∗ Răng không khỏe mạnh:
Khi bác sĩ chỉnh nha sẽ dùng khí cụ tác động trực tiếp nên răng để co kéo, nắn răng về vị trí cần thiết. Vì vậy nếu như răng yếu thì không thể tránh khỏi cảm giác bị ê buốt. Các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, mòn men răng , viêm nướu là nguyên nhân chính khiến răng nền không khỏe mạnh
Ê răng phải làm sao để khắc phục được?
Do răng không khỏe
∗  Niềng răng với kĩ thuật chỉnh nha kém:
Đây là nguyên nhân nguy hiểm gây nên tình trạng ê răng khi niềng răng. Quá trình điều trị chỉnh nha yêu cầu bạn phải gặp nha sĩ thường xuyên để thực hiện điều chỉnh lại mắc cài, dây cung sao cho răng di chuyển đúng như dự kiến. Với những trung tâm nha khoa kém uy tín, bác sĩ chuyên môn không cao sẽ làm cho các bước điều trị bị sai lệch. Lực co kéo quá mạnh dẫn đến men răng bị kích ứng, làm răng bị ê buốt.

*** Tìm hiểu thêm: niềng răng ở đâu tốt

∗ Chế độ ăn uống, chăm sóc khi niềng răng không đảm bảo
Chế độ ăn uống không đảm bảo cũng là một trong những tác nhân dẫn đến cảm giác niềng răng bị ê. Việc nhai thức ăn quá cứng, thực phẩm phải dùng nhiều lực nhai rất dễ dẫn đến mắc cài bị lệch và làm răng bị ê buốt.

Giải pháp hiệu quả cho ê răng khi niềng răng

– Trước tiên bạn cần phải chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt để răng luôn khỏe mạnh. Khi răng khỏe thì có thể chịu được lực tác động của sự co kéo, nắn chỉnh răng.
–  Chải răng nhẹ nhàng, kĩ càng để tránh các bệnh lý về răng miệng
– Tránh ăn những đồ ăn cứng ảnh hưởng đến răng. Bên cạnh đó nên ăn những đồ ăn mềm, tốt cho răng, khi nhai nên nhai chậm rãi
– Nếu quá khó chịu thì có thể dùng thuốc giảm đau và nên đến gặp nha sĩ sớm để tìm ra nguyên nhân khiến ê răng khi niềng răng.
– Chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín, một bác sĩ giỏi để tránh hoàn toàn được hiện tượng niềng răng bị ê. Khi đó bạn sẽ được áp dụng công nghệ chỉnh răng hiện đại, việc chỉnh răng đúng lực, đúng kĩ thuật bởi bác sĩ chuyên nghiệp.
Bác sỹ tại Nha khoa Đăng Lưu đã từng niềng răng cho rất nhiều bệnh nhân, đa số họ đều có câu trả lời là rất ít khi bị ê răng khi niềng răng. Nguyên nhân là do các bác sỹ tính toán lực di chuyển chính xác, lúc gắn mắc cài hoặc tăng lực cũng đảm bảo đúng kỹ thuật nên không hề làm bệnh nhân bị đau hay ê buốt.
TG: Trang
 
Top