Lo lắng tẩy trắng răng có nguy hiểm không vì thành phần thuốc tẩy trắng độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe là lo lắng nhiều người. Tuy nhiên, với công nghệ tẩy trắng tại các cơ sở nha khoa hiện nay, bạn có thể yên tâm rằng liều lượng chất tẩy trắng với nồng độ phù hợp và mức độ độc hại nằm trong mức cho phép của Bộ Y tế.

Mang thai có tẩy trắng răng được không?

Tẩy trắng răng là cách mà bác sĩ sẽ bôi một lớp thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng, sau đó sử dụng hệ thống công nghệ đèn chiếu với mức năng lượng ánh sáng tác động vào những hoạt chất bên trong thuốc tẩy trắng này, tạo thành những phản ứng oxy hóa khử làm đứt gãy các chuỗi protein màu, đẩy những mảng màu này ra khỏi men răng, những hoạt chất làm trắng sẽ len lỏi và giúp răng được trắng sáng hơn.

Chính vì cơ chế hoạt động như thế nên rất nhiều mẹ bầu lo lắng, thắc mắc khi mang thai có tẩy trắng răng được không. Đến thời điểm này chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai. Tuy nhiên, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng chắc chắn an toàn.

Chăm sóc răng miệng khi mang thai như thế nào?

- Mỗi ngày đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

- Ở giai đoạn ốm nghén, bạn nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối sạch để giảm lượng axit trong miệng sau mỗi lần nôn, vì lượng axit ở dạ dày trào ngược lên có thể gây hại cho men răng, khiến răng bị vàng.


- Ngoài ra dể phòng tránh các bệnh về răng miệng chị em nên thường xuyên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách phòng ngừa.

Như vậy phụ nữ khi mang thai có thể làm trắng răng bằng các phương pháp tự nhiên đồng thời kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách; có chế độ ăn uống giàu canxi chính là những biện pháp an toàn nhất cho sức khỏe. Ngoài ra các bà bầu có thể tham khảo một số phương pháp làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả.
 
Top