Thực hiện niềng răng mắc cài sứ được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại và mang lại nụ cười tự tin hơn khi thực hiện. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Đặc điểm chỉnh nha cố định mắc cài sứ
– Là phương pháp chỉnh nha sử dụng khí cụ là mắc cài bằng sứ. Chất liệu của mắc cài làm bằng sứ, màu sứ tương đồng với màu của răng. Vậy, trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết hay không?
– Mắc cài sứ cũng được thiết kế cơ bản giống như các loại mắc cài thép, mắc cài pha lê về hình dạng. Mắc cài sứ cũng có rãnh chữa dây cung, chốt tự đóng, mấu buộc dây chun…
Đặc điểm chỉnh nha cố định mắc cài sứ
Đặc điểm chỉnh nha cố định mắc cài sứ
– Chỉnh nha bằng mắc cài sứ có điểm khác biệt đáng kể so với các loại mắc cài khác là mắc cài sứ có kích cỡ dày dặn hơn.
– Dựa vào cấu tạo chủ yếu chính là dùng chốt tự đóng cố định dây cung hoặc dùng dây thun để cố định dây cung mà mắc cài sứ chia làm hai loại: mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ thường.

===>> Giải đáp: niềng răng mất bao lâu

Ưu nhược điểm của chỉnh nha cố định mắc cài sứ
∗ Ưu điểm
Bởi khí cụ của phương pháp chỉnh nha cố định này là mắc cài bằng sứ, màu sứ tương đồng với màu của răng nên trông thẩm mỹ hơn. Người đang điều trị sẽ tự tin hơn trong giao tiếp.
– Hạn chế tình trạng tăng tiết nước bọt mất kiểm soát
– Giảm cảm giác khó chịu khi đeo niềng răng
– Qua thời gian sử dụng mắc cài sứ không bị bào mòn
– Tính thẩm mỹ cao vì mắc cài có màu sắc tương đồng với màu răng
∗ Nhược điểm
– Vì thiết kế khá dày nên khi sử dụng mắc cài sứ sẽ gây cộm môi nhiều hơn
– Chất liệu sứ thường không bền chắc như mắc cài kim loại, nếu chịu lực tác động mạnh và co kéo thường xuyên có thể bị bung vỡ
– Chỉnh nha cố định mắc cài sứ có chi phí cao hơn so với các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại.
Chỉnh nha cố định mắc cài sứ có hiệu quả với trường hợp nào?
Tuy mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng chỉnh nha mắc cài sứ không mạnh mẽ như khí cụ của chỉnh nha cố định mắc cài kim loại. Đối với những người thường xuyên hoạt động thể thao, hoạt động mạnh hoặc có những hoạt động tương tự thì các nha sĩ khuyên không nên sử dụng loại mắc cài này.
Chỉnh nha cố định mắc cài sứ cũng chống chỉ định với trường hợp có vấn đề hàm cắn sâu.
Để biết chỉnh nha cố định mắc cài sứ có phù hợp với mình không và để có được hướng điều trị chỉnh nha tốt nhất, bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu vì nơi đây là cơ sở nha khoa hàng đầu trong cả nước cả về bác sỹ lẫn các trang thiết bị hỗ trợ, cơ sở hạ tầng vật chất.
Nha khoa Đăng Lưu với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững sẽ thực hiện chỉnh nha cố định mắc cài sứ hiệu quả cho bệnh nhân, yếu tố an toàn cũng được đảm bảo.
TG: Trang
 
Top