Em có nghe nói về hiệu quả của phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser. Tuy nhiên, không biết tẩy trắng răng duy trì được bao lâu với phương pháp này ạ và có cần kiêng gì sau khi tẩy trắng răng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Răng bị vàng ố, xỉn màu chủ yếu do hai nguyên nhân chính: do bẩm sinh, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh khi còn nhỏ và nhiễm màu do thực phẩm, đồ uống, thuốc lá…Với mỗi nguyên nhân thì sẽ có cách hỗ trợ điều trị để đem lại tính thẩm mỹ cho hàm răng khác nhau. Tình trạng răng miệng của bạn hai hàm chuyển sang màu xỉn hơi xanh nâu, có chỗ còn lốm đốm vàng tức là mức độ xỉn màu đã khá nặng.

Răng được cấu tạo bởi 3 lớp và chỉ tẩy trắng được bề mặt ngoài cùng: men răng bên ngoài có màu trắng, ngà răng bên trong có màu vàng và tủy răng trong cùng chứa mạch máu và dây thần kinh cảm giác. Bản chất của việc tẩy trắng răng là trả lại màu sắc ban đầu cho răng sau khi làm sạch những sắc tố màu trên răng. 

Răng nhiễm màu kháng sinh có nên tẩy trắng không?

Bản chất của việc tẩy trắng răng là trả lại màu sắc ban đầu cho răng sau khi làm sạch những sắc tố màu trên răng. Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay cơ bản dựa trên cơ chế kích hoạt sâu và đồng đều các phân tử thuốc tẩy trắng để đánh bật các phân tử làm đổi màu răng, cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng.

Phương pháp tẩy trắng răng do chỉ tác động đến bề mặt của răng, đánh bật các sắc tố gây màu trên răng, do đó với trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh từ bên trong cấu trúc răng thì phương pháp tẩy trắng răng không có hiệu quả hoặc hiệu quả không cao.


Nếu như với nhiễm màu thực phẩm, chỉ sau một lần tẩy trắng là có thể giúp hàm răng sáng bóng rạng ngời thì khi nhiễm kháng sinh, việc tẩy trắng cần tuân thủ nhiều liệu trình khác nhau nhưng cũng không thể đạt được hiệu quả ưng ý.
 
Top